รวมภาพกิจกรรม

แสดงความคิดเห็น

วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เพื่ออนาคตของชาติ

         รัฐธรรมนูญ พ.ศ.2540 มุ่งเน้นให้จัดการศึกษาให้ผู้เรียนมี “ความรู้คู่คุณธรรม” พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 มุ่งให้จัดการศึกษาที่เน้นผู้เรียนสำคัญที่สุด ส่งเสริมให้เรียนรู้ตรงตามธรรมชาติและเต็มศักยภาพ หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2544 มุ่งให้ผู้เรียนเป็น “คนดี เก่ง มีความสุข และรักความเป็นไทย” ทุกฝ่ายจึงพยายามทุกทาง เพื่อพัฒนาให้ผู้เรียนไปถึงเป้าหมาย ดังกล่าว

         ครู จัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่มุ่งเน้นให้นักเรียนได้คิด ได้ทำ ให้นักเรียนมีส่วนร่วม มีผลงาน มีการทำงานรายบุคคลและกลุ่ม มีการจัดการวัดผล ประเมินผลจากหลายทาง เช่น การร่วมกิจกรรมในชั้นเรียน นอกชั้นเรียน จากการทำแบบฝึกหัด ผลงาน และการสอบ ทำให้วัดผลประเมินผลได้ตรงตามสภาพจริงมากที่สุด
         ผู้ปกครอง ต้องให้ความร่วมมือกับนักเรียน โรงเรียน ในการดูแลช่วยเหลือนักเรียนทั้งด้านการเรียนและด้านความประพฤติของนักเรียน สนับสนุนส่งเสริม ให้นักเรียนมีความสุขในการเรียน
          ชุมชนและท้องถิ่น ร่วมมือกับโรงเรียนและผู้ปกครอง จัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ ทั้งด้านสาระความรู้ และที่เกี่ยวกับวัฒนธรรม ประเพณีที่ดีงาม เป็นรั้วให้กับโรงเรียนในการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ให้เป็นคนดี คนเก่ง และอยู่ร่วมกับสังคมอย่างมีความสุข
องค์กรและหน่วยงานต่างๆ ในท้องถิ่น จัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ ร่วมคิด ร่วมพัฒนา ร่วมระดมทุนเพื่อพัฒนาการศึกษา
จากที่กล่าวมาทั้งหมด จะเห็นว่านักเรียนเป็นคนสำคัญที่สุด นักเรียนจึงควรภูมิใจ ควรขยันหมั่นเพียร เรียนให้ดีที่สุดเพื่อจะได้เติบโต เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติบ้านเมืองต่อไป
ที่มาข้อมูล : ธีระศักดิ์ เกิดทอง วารสารวิชาการ



ที่มา http://www.moe.go.th/moe/th/news/detail.php?NewsID=22190&Key=news_research

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น